วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

1.เซลฟู้ด (ZELFOOD)

เซลฟู้ด (ZELFOOD)

Dr. Otto  Warburg  นักชีวภาพเคมีได้รับรางวัลโนเบล ปี  1931  เขาเป็นผู้ที่ชี้ให้เห็นว่า  ในภาวะแวดล้อมที่ระดับออกซิเจนมีความเข้มข้นสูง จะสามารถทำให้เซลล์มะเร็งไม่เจริญเติบโต จึงทำให้ลดอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง
ออกซิเจน คาร์บอน ไฮโดรเจน ไนโตรเจนและกำมะถัน จัดเป็นแร่ธาตุพื้นฐานที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับชีวิตทุกชีวิต ถึงแม้แร่ธาตุทุกอย่างจะมีความสำคัญต่อชีวิต แต่ในร่างกายของคนเรา  ธาตุที่มีมากที่สุดก็คือออกซิเจน  ซึ่งใช้ในการเผาไหม้ ทำหน้าที่เป็นยาฆ่าเชื้อโรค ใช้ดับกลิ่น ใช้ทางด้านอนามัยและใช้ในการถนอมอาหาร  หากเราขาดอากาศออกซิเจนเพียงไม่กี่นาที เราก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้  การทำหน้าที่ทุกอย่างของร่างกายนั้นถูกควบคุมโดยออกซิเจน  จึงจำเป็นต้องมีการทดแทนรับเพิ่มเข้าสู่ร่างกายอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้เป็นเพราะว่า 90 % ของพลังงานชีวิตนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนของออกซิเจนที่จะไปกระตุ้นเซลล์ให้สร้างพลังงานขึ้นมาใหม่ ร่างกายต้องใช้ออกซิเจนในการเผาผลาญสารอาหาร  ขจัดของเสีย และขจัดสารพิษ (โดยออกซิเจนจะไปรวมตัวกับสารเหล่านั้น)  ในสมองก็ต้องการออกซิเจนอยู่ทุกวินาที เพื่อใช้สร้างตัวสื่อในกระบวนการรับรู้  โดยแท้ที่จริงแล้ว  อวัยวะทุกส่วนล้วนแต่มีความต้องการนำออกซิเจนจำนวนมากไปใช้ เพื่อให้อวัยวะต่าง ๆ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  การที่ร่างกายสามารถคิด รู้สึก เคลื่อนไหว กิน นอน หรือแม้กระทั่งพูด ทั้งหมดล้วนได้พลังงานมาจากออกซิเจนทั้งสิ้น
ส่วนประกอบที่สำคัญ
            1.   ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย
            ออกซิเจนเป็นสิ่งที่ช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี เป็นเชื้อเพลิงสำหรับทุกระบบของร่างกายที่ทำปฏิกิริยาให้เกิดไฟเผาผลาญและช่วยขจัดสารพิษและของเสียออกไปจากร่างกาย  อีกทั้ง ช่วยกระตุ้นความสามารถทางชีวะภาพให้เข้าสู้ร่างกายได้  โดยอาศัยคุณสมบัติพิเศษของดิวเตอเรียม  ที่สามารถแยกโมเลกุลของน้ำภายในร่างกายให้แตกตัวแยกออกจากกันได้ แล้วปลดปล่อยให้เนสเซนท์ออกซิเจนและเนสเซนท์ไฮโดรเจนที่มีจำนวนมากออกมาจนล้นเหลือตรงเข้าสู้เซลล์ได้ทันที
  1.            2.Trace Elements and Minerals
เกลือแร่ต่างๆที่ร่างกายมีความต้องการใช้ต่อวัน ประมาณ 100 มิลลิกรัมหรือน้อยกว่า บางอย่าง เช่น ธาตุไอโอดิน ร่างกายมีความต้องการใช้ในจำนวนเพียงเล็กน้อย 0.1 มิลลิกรัม เทานั้น หากร่างกายได้รับไม่เพียงพอ ทำให้สุขภาพเกิดความเสียหายได้

ZELFOOD มีเกลือแร่และแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกายประกอบอยู่มากมายถึง 78 ชนิด ที่สำคัญดังนี้

.......โครเมียม ---สามารถช่วยให้ร่างกายเผาผลาญน้ำตาล ทำให้มีพลังงานขณะเดียวกันก็ช่วยป้องกันมิให้ท่อหลอดเลือดและอวัยวะต่างๆได้รับความเสียหาย แหล่งของอาหารตามธรรมชาติได้มาจาก  บรูเวอร์ยีสต์ พริกไทยดำ  บล็อกโคลี่ รำข้าวและข้าวจำพวกเมล็ดต่างๆ
  • .......ทองแดง  ---จำเป็นสำหรับการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงและการสร้างพังผืดเนื้อเยื่อ และมันยังเกี่ยวข้องกับการสร้างเม็ดสีในผิวหนัง  เมล็ดพืชต่าง ๆ ผลไม้ ถั่วและเม็ด (แข็ง) ของผลไม้
  • .......ไอโอดิน ( I ) ---ต่อมไทรอยด์ใช้ในการสร้างฮอร์โมนต่าง ๆ ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมากในการสร้างความเจริญเติบโตของร่างกาย ใช้ในการสร้างเซลล์ สร้างใยประสาทและสร้างกระดูกและสร้างสุขภาพของจิตให้ดีขึ้น  แหล่งของอาหารตามธรรมชาติได้มาจาก เคพล์ (สาหร่ายทะเลสีน้ำตาลขนาดใหญ่)
  • .......เหล็ก (ใช้ในการสร้างฮีโมโกลบิน โปรตีนที่พาเอาออกซิเจนให้ไหลหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย มีส่วนในการสร้างฮอร์โมนบางชนิด สร้างเซลล์พังผืดเนื้อเยื่อ  และสร้างตัวกลางสื่อประสาทสมอง ซ่อมแซมระบบภูมิคุ้มกันชีวิต  แหล่งของอาหารตามธรรมชาติได้มาจาก ถั่ว เม็ด (แข็ง) ผลไม้ ผลไม้ แห้ง เมล็ดพืชต่าง ๆ และพืชผักที่มีใบสีเข้ม
  • .......แมงกานีส ---สารต่อต้านอนุมูลอิสระ มีบทบาทสำคัญด้านปฏิกิริยาเคมีเกี่ยวข้องกับการสร้างพลังงาน  การสร้างเซลล์ประสาท ช่วยในกระบวนการย่อย การสร้างกล้ามเนื้อให้มีการหดเกร็งตัว  และสร้างกระดูก แหล่งของอาหารตามธรรมชาติได้มาจาก พืชผัก ผลไม้และเมล็ดผลไม้ (เปลือกแข็ง)
  • .......โมลิบดีนัม ---สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ร่างกายยังคงมีสุขภาพที่ดีด้วยการล้างสารพิษจากโซเดียมซัลเฟตและสารประกอบที่มาจากกำมะถันแหล่งของอาหารตามธรรมชาติได้มาจาก นม ถั่ว ขนมปังและเมล็ดข้าว
  • .......ซิลิเนียม --ช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งบางอย่างและโรคหัวใจได้และยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันชีวิตให้กับร่างกายได้ด้วย แหล่งของอาหารตามธรรมชาติได้มาจาก บล็อกโครี่  เห็ด กระหล่ำปี คื่นฉ่ายฝรั่ง แตงกวา หัวหอม และหัวกระเทียม
  • .......สังกะสี ---มีส่วนในการสร้างโครงสร้างของร่างกายและการสร้างเครือข่ายของเซลล์  เช่นเดียวกับการสร้างเอนไซม์ต่าง ๆ มากกว่า  200  ชนิดนอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญในการสมานแผล  
          3สารละลายทางไฟฟ้า
  • .......ช่วยพยุงกระแสไฟฟ้าในระบบที่เป็นสารแขวงลอยตัวตามธรรมชาติของร่างกายเอาไว้ให้คงที่ได้อย่างมั่นคงรวมถึงในเลือดด้วย
  • .......ช่วยส่งกระแสไฟฟ้าที่มีประจุลบที่แยกตัวออกจากสารละลายให้กับเซลล์เม็ดเลือดแดงเพื่อฟื้นฟูเม็ดเลือดแดงให้สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่
สำหรับใช้ภายใน     -    ผสม 8 หยด ในน้ำ  1 แก้ว วันละ  3  ครั้ง

ส่วนผสมสำหรับใช้ภายนอก
  • .......ZELFOOD สามารถใช้กับผิวหนังภายนอกได้ แบบเข้มข้นใช้กับหูด ไฝ ตาปลา  แผลเป็น แผลถลอกหรือฟกช้ำดำเขียว  ฯลฯ
  • การใช้แบบเจือจางกับน้ำกลั่น
  • 1  :10 ส่วน ใช้กับผื่นบนผิวหนังหรือลมพิษ
  • 1  20ส่วน ใช้กับบาดแผลเปิด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น