วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

6. แคลเซียม พลัส CALCIUMPLUS

 แคลเซียม พลัส    CALCIUMPLUS     ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

 แคลเซียมพลัส ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
น 1 เม็ดประกอบด้วย
 แคลเซียม                                   333      มก. (73.93%)                    แมกนีเซียม                                133      มก. (17.93%)                          สังกะสี                                             7      มก. (4.05%)
ผลการศึกษา
                ชีวิตประจำวัน  และพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่เร่งรีบในแต่ละวัน ส่งผลให้ร่างกายเราได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ ซึ่งส่งผลทำให้ร่างกายเกิดความผิดปกติดังนั้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจึงมีบทบาทในการช่วยเสริมให้ร่างกายได้รับสารอาหารและแร่ธาตุต่างๆ ให้เพียงพอเพื่อช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกายแข็งแรงเช่นกัน  แคลเซียม  แมกนีเซียม และคีเลต ซิงค์  เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่รวมแร่ธาตุสำคัญต่อร่างกายทั้งสามชนิดเข้าด้วยกันเพื่อความสะดวกในการรับประทาน(Calcium) แคลเซียม เป็นแร่ธาตุหลักที่เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของร่างกาย และโดยส่วนใหญ่จะสะสมที่กระดูกและฟัน การขาดแคลเซียมจะมีผลทำให้เกิดปัญหากระดูกพรุนและเสื่อม ระบบการทำงานของต่อมพาราไทรอยด์ผิดปกติ และนอกจากนี้อาจมีผลทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง (Hypertension) รวมทั้งโรคลมบ้าหมูอีกด้วย การได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอในเด็กจะส่งผลให้เด็กตัวเตี้ยแคระ กระดูกเปราะบาง เกิดความผิดปกติของกระดูกได้ง่าย เช่น แขนขาโก่ง กระดูกสันหลังคด เป็นต้น นอกจากกระดูกและฟันแล้ว   เรายังพบ
แคลเซียมในเนื้อเยื่อและในน้ำระหว่างเซลล์ ซึ่งจะทำหน้าที่ควบคุมการยืดหดตัวของกล้ามเนื้อ ช่วยในการแข็งตัวของเลือดและการทำงานของน้ำย่อยในระบบทางเดินอาหารด้วย
            (Magnesium) แมกนีเซียม ก็เป็นแร่ธาตุหลักที่สำคัญต่อร่างกายอีกชนิดหนึ่งเช่นกัน ร่างกายจะสะสมแมกนีเซียมที่กระดูกและฟันเช่นเดียวกับแคลเซียม  จากการศึกษาพบว่า  ถ้าระดับแมกนีเซียมในเลือดและเนื้อเยื่อลดต่ำลงจะส่งผลให้เกิดความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และนิ่วที่ไตได้    เราสามารถพบแมกนีเซียมในอาหารจำพวก
ถั่ว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ผักสีเขียว ผลอโวคาโด  และอาหารทะเล บทบาทของแมกนีเซียมต่อแคลเซียม แมกนีเซียมจะช่วยให้แคลเซียมผ่านเข้าสู่กระดูกได้ดียิ่งขึ้น  ส่งผลให้กระดูกมีความหนาแน่น  ทำให้กระดูกแข็งแรงไม่เปราะบาง นอกจากนี้  แมกนีเซียมยังช่วยบรรเทาอาการของโรคไมเกรน ลดอาการผิดปกติก่อนมีรอบเดือน  ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ    โดยช่วยให้ระบบการทำงานของหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดทั่วไปทำงานปกติ แมกนีเซียมยังมีผลต่อการทำงานของเอ็นไซม์ซึ่งมีผลในการช่วยสร้างพลังงานอีกด้วย
            (Chelated Zinc) คีเลต ซิงค์ หรือแร่ธาตุสังกะสี ที่ร่างกายควรได้รับ 15 มก. ต่อวัน   มีบทบาทสำคัญต่อร่างกายหลายประการ  อย่างเช่นในด้านความสวยความงาม   ซึ่งซิงค์มีผลต่อการช่วยลดอาการอักเสบของสิว ช่วยป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวอักเสบ   ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังทำให้แผลหายเร็วขึ้น   และช่วยลดการเกิดแผลเป็นจากสิวอีกด้วย   นอกจากนี้ซิงค์ยังเป็นส่วนประกอบของเล็บมือและเล็บเท้า  ช่วยให้เล็บแข็งแรง เงางามและยาวสม่ำเสมอ  ซิงค์ยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันและยับยั้งปัญหาผมร่วง ทำให้รากผมแข็งแรง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบาง ผมร่วง   สำหรับผู้ที่เบื่ออาหารซิงค์จะช่วยให้ระบบการรับรู้กลิ่นและรสทำงานเป็นปกติ  ช่วยให้การรับภาพของจอตาในผู้สูงอายุดีขึ้น ช่วยป้องกันสารพิษเข้าสู่ตับ  ซิงค์มีผลต่อการทำงานของต่อมลูกหมากในชาย    ป้องกันภาวะต่อมลูกหมากโต ช่วยกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศชาย   ช่วยเพิ่มสมรรถนะและความต้องการทางเพศในผู้ชาย   ปรับระบบสืบพันธุ์ให้สมดุลย์  ลดภาวะการเป็นหมัน  เราสามารถพบซิงค์ในอาหารจำพวกหอย  เช่น หอยนางรม  หอยเชลล์ใหญ่ ปลาเฮอร์ริ่ง เนื้อวัว เนื้อไก่ เครื่องในสัตว์ ตับวัว และเนยแข็ง ซิงค์ที่อยู่ในรูปของ คีเลตซิงค์ (Chelate Zinc) จะมีประสิทธิภาพในการถูกดูดซึมได้ดีกว่าซิงค์ประเภทอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น