วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

2.กิงโก พลัส GINKGO PLUS


1.กิงโก พลัส GINKGO PLUS
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ใน 1 แคปซูล ประกอบด้วย
สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย              119.5  มก. (29.88%)
สารสกัดจากเมล็ดองุ่น                  60.0  มก. (15%)
โคเอ็นไซม์ คิวเท็น                         30.0  มก. (7.50%)

กิงโก ไบโลบา คืออะไร

            กิงโกหรือต้นกิงโกะมีชื่อทางการวิทยาศาสตร์ว่า ginkgoflavoglycosides กิงโกจัดเป็นพืชยืนต้นที่เก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่ง ซึ่งมีมากว่า 2,000 ล้านปีแล้ว อายุของกิงโกต้นหนึ่งอาจมีอายุได้ถึง 1,000 ปี ลักษณะใบของกิงโกจะแยกเป็นแฉกคล้ายกับใบพัดของพัดลม ชาวจีนเป็นชนกลุ่มแรกที่รู้จักการนำใบหรือต้นกิงโกมาใช้ประโยชน์ในการรักษาโรค เช่น โรคที่เกี่ยวกับระบบสมอง, ระบบทางเดินหายใจ และระบบการหมุนเวียนโลหิตในร่ายกาย นอกจากนี้ยังพบว่ามีแพทย์ชาวยุโรปได้นำพืชชนิดนี้ไปสกัดทำเป็นยาและมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยพบว่ามีแพทย์ในยุโรปได้เขียนใบสั่งยาถึงประมาณ 1.2 ล้านใบต่อเดือน
ผลการศึกษา 
            กิงโกที่มีต่อร่างกายมนุษย์พบว่าจากกลุ่มตัวอย่างที่ทำการวิจัยจำนวน 34 ราย พิสูจน์แล้วว่ากิงโกไบโลบามีผลต่อระบบการสูบฉีดและการไหลเวียนต่อร่างกายและสมองให้ทำงานได้ตามปกติและมีประสิทธิภาพ กิงโกช่วยเพิ่มผลผลิตของ อะดีโนซัลไตฟอสเฟส (ATP) ซึ่งเป็นโมเลกุลเดียวกับพลังงาน นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างน้ำตาลในสมองและยังป้องกันผนังหลอดเลือดไม่ให้กระด้างอีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างการส่งสัญญาณในระบบสมองและการทำหน้าที่เป็นตัวต่อต้าน อนุมูลอิสระ ซึ่งได้ผลเป็นอย่างมาก    กิงโก ไบโลบา มีผลอย่างมากเกี่ยวกับผู้ที่มีปัญหาหรืออาการโลหิตไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ กิงโกได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกคนชราที่มีปัญหาขี้หลงขี้ลืม คิดและโต้ตอบช้า ที่เรียกว่า Alzheimer’s Disease
            มีผลการศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่งได้พิสูจน์ว่ากิงโกช่วยให้คนไข้ที่เป็น Alzheimer’s Disease หรือ Parkinson’s Disease มีอาการดีขึ้นจากพบการศึกษากับคนไข้จำนวนทั้สิ้น 25 รายที่เป็น Alzheimer’s Disease หรือ Parkinson’s Disease พบว่ากลุ่มคนไข้ที่รับประทานกิงโกทุกวันเป็นเวลา 1 ปี ได้ผลว่าทุกคนมีอาการดีขึ้น จากการตรวจอย่างละเอียดโดยนายแพทย์ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและใช้ระบบคอมพิวเตอร์ EEG ในการตรวจสอบดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น